โสมคน สรรพคุณและงานวิจัย ใช้เป็นยาบำรุงกำลัง

โสมคน สมุนไพรที่มีสรรพคุณมหัสจรรย์ ช่วยบำรุงกำลังและบำรุงอวัยวะในร่างกายทุกสัดส่วน นอกจากนั้นยังป้องกันโรค ต้านทานโรคได้อีกเพียบ เช่น เสริมสมรรถภาพทางเพศ เส้นเลือดหัวใจตีบตัน

โสมคน สมุนไพรบำรุงกำลัง ที่ทุกคนควรหามารับประทาน

โสมคนหรือที่รู้จักกันแพร่หลายกันมานานว่า โสมเกาหลี จนถือได้ว่าเป็นราชาของยาสมุนไพรที่ยังคงได้รับความนิยมมาทุกยุค ทุกสมัย เพราะเป็นพืชสมุนไพรที่มีสรรพคุณครอบจักรวาล โดยเฉพาะเด่นในด้านการบำรุงอวัยวะแทบจะทุกส่วนของร่างกาย และป้องกันโรคได้มากมาย นั่นเอง

งานวิจัย สรรพคุณของโสมคน

โสมคนนิยมใช้รากมาทำเป็นยาโดยแบ่งออกเป็น 2 สายพันธุ์คือ โสมขาวและโสมแดง โดยจะมีตัวยาที่สำคัญ เมื่อมีอายุได้ 3-6 ปีและจะมีตัวยามากที่สุดเมื่ออายุ 6 ปี โดยพบตัวยาที่สำคัญที่ออกฤทธิ์คือ ไทรเทอร์ปีนอยด์ชาโปนิน ส่วนที่นำมาทำยาคือราก โดยจะมีรสหวานปนเฝื่อนขม ให้สรรพคุณดังนี้

1.บำรุงร่างกาย ช่วยรักษาอวัยวะต่างๆภายในร่างกาย เช่น สมอง หัวใจ ปอด ม้าม กระเพาะอาหาร ช่วยลดอาการอ่อนเพลีย ปรับการทำงานในระบบต่างๆให้ดีขึ้น เพิ่มกำลัง ทำให้ร่างกายมีความสมดุล ช่วยเจริญอาหาร ลดการกระหายน้ำ

2.ป้องกันโรคร้าย เช่นโรคหัวใจขาดเลือด ป้องการอุดตันของเส้นเลือดในหัวใจหรือลดคอเลสเตอรอล ที่ทำให้มีการเกาะของไขมันที่เส้นเลือดของหัวใจน้อยลง อีกทั้งช่วยต้านการจับตัวของเกล็ดเลือด หรือเรียกอย่างหนึ่งว่า “การลายลิ่มเลือด” ช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง ทำให้มีโอกาสป่วยเป็นโรคโลหิตจางหรือความดันต่ำได้น้อยลงอีกด้วย โสมคนยังช่วยลดน้ำตาลในเลือด อันเป็นสาเหตุของโรคเบาหวาน ช่วยไม่ให้สมองเสื่อมเป็นอัลไซเมอร์

3.ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อมของร่างกาย อันเป็นสาเหตุของความแก่ ของอวัยวะต่างๆ รวมทั้งลดการมะเร็งในตับ เพราะช่วยต้านสารอัลฟาท็อกซินบีและยูรีเทน ที่เป็นสาเหตุของมะเร็งในตับแต่ยังไม่สามารถช่วยลดการเกิดมะเร็งที่มาจากสาเหตุอื่นๆได้

4.ช่วยให้ผ่อนคลาย โสมคนมีฤทธิ์ต่อประสาทส่วนกลาง กระตุ้นประสาทให้ตื่นแต่ไม่มากจนมีผลต่อการนอน และจะออกฤทธิ์ระงับประสาท ในส่วนนี้จะมีผลช่วยให้อารมณ์ผ่อนคลายช่วยให้หลับง่าย หลับสนิท และยังช่วยให้เกิดสมาธิได้ดีอีกด้วย

5.เพิ่มสมรรถภาพทางเพศ ด้วยคุณสมบัติที่บำรุงได้ทั้งร่างกายและจิตใจให้แข็งแรงได้ ดังนั้นจึงส่งผลให้สมรรถภาพทางเพศดีขึ้นตามมา ช่วยเพิ่มความกำหนัด ช่วยให้อวัยวะเพศชายแข็งแรง สำหรับสตรีจะช่วยลดอาการวัยทองได้ เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหนังสตรี ช่วยลดรอยเหี่ยวย่นในผู้หญิงได้เป็นอย่างดี

การรับประทาน โสมคน ที่ดีที่สุด

ถึงแม้โสมคนจะมีสรรพคุณเป็นที่เลื่องลือว่ามีสรรพคุณที่ใช้บำรุงร่างกายได้ยอดเยี่ยมมาอย่างยาวนาน แต่การรับประทานยังควรอยู่ในปริมาณที่กำหนด รวมทั้งเด็ก สตรีมีครรภ์และสตรีที่ให้นมบุตรก็ยังไม่ควรรับประทาน และสำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัวหากจะรับประทานควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญหรือแพทย์สมุนไพร เพื่อป้องกันผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ณ.ปัจจุบันมีการนำสมุนไพรโสมคนมาเข้าเครื่องยาหลายตำรับยา เพื่อใช้เป็นส่วนผสมของยาบำรุงกำลังและบำรุงร่างกาย เช่น

  1. ยาบำรุงสตรี กวาวเครือขาวผสมโสม
  2. สุตรยาอกฟูรูฟิต ว่านชักมดลูกผสมโสม ยาบำรุงผู้หญิง
  3. ยาบำรุงกำลังผู้ชาย กวาวเครือแดงผสมโสมคน

ายยาบำรุงกำลังและบำรุงร่างกายราคาส่ง แคปซูล

โรงงานแม่คำป้อโอสถ โรงงานสมุนไพรGMP ผู้ผลิตและรับผลิตยาสมุนไพรมากกว่า50 ตำรับยา จำหน่ายยาแคปซูล สูตรบำรุงร่างกายผู้ชายและสูตรตำรับยาบำรุงร่างกายผู้หญิง เป็นผลิตภัณฑ์สินค้าราคาส่ง ได้รับเครื่องหมายGMP จากกระทรวงสาธารณสุขและสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาว่าเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ ดังนั้นคุณผู้หญิงและผู้ชาย มั่นใจได้100% รับประทานแล้วเห็นผลจริง

ยาบำรุงร่างกายผู้หญิง แคปซูลราคาส่ง

สูตรกวาวเครือขาวผสมโสม https://herbthai.manowvan.com/

กวาวเครือขาวผสมสมุนไพรบำรุงร่างกาย (500มก)

สูตรอกฟู รูฟิต ว่านชักมดลูกผสมโสม https://herbthai.manowvan.com/

ว่านชักมดลูก ชนิดแคปซูล (500มก.)

ยาบำรุงกำลังผู้ชาย กวาวเครือแดงผสมโสม https://herbthai.manowvan.com/

กวาวเครือแดงผสมสมุนไพรบำรุงร่างกาย (500มก.)

สั่งซื้อยาอาหารเสริมราคาส่งแคปซูล

Call Center 0891710545,0923794398,

(7.00 – 20.00 น.)

โรงงานแม่คำป้อ โอสถ
เชียงดาว เนเจอร์ ฟูด
11 หมู่ 5 ซอย2 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
โทร. 0815582320

Facebook : สุกัลยา เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/sukanya.dung

Facebook: เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/greenthaiherb

Line ID: @sukanyathaig

เพิ่มเพื่อน

Line ID: manow98

Email : garden2508@gmail.com

Leave a Reply