สรรพคุณว่านชักมดลูก ยาบำรุงสตรีที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิง

สรรพคุณว่านชักมดลูก ช่วยบำรุงมดลูก บำรุงเลือด เสริมช่องคลอดผู้หญิงกระชับ ลดกลิ่นตกขาวและกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ ช่วยปรับให้ผิวพรรณเปล่งปลัง ลดอาการร้อนวูบวาบในสาววัยทอง ช่วยให้มดลูกภายในของสตรีทุกวัยแข็งแรง

ลักษณะทั่วไปของว่านชักมดลูก สมุนไพรบำรุงร่างกายผู้หญิง

ว่านชักมดลูก ( Curcuma xanthorrhiza Roxb.) ลักษณะภายนอกทั่วไปของว่านชักมดลูก จะมีลักษณะคล้ายกับขมิ้น เป็นไม้ล้มลุก สูงไม่เกิน 2 เมตร มีเหง้ายาว ลำต้นอยู่ใต้ดิน มีผิวนอกสีส้มอ่อน เนื้อในสีส้มแดง ใบเดี่ยวเรียงเป็นกระจุก มีดอกสีชมพู เกสรสีขาว มี 2 สายพันธุ์ คือ

  1. ว่านชักมดลูกตัวเมีย
  2. ว่านชักมดลูกตัวผู้

แต่ที่ได้รับความนิยมและได้นำมาทำเป็นพืชสมุนไพรที่ให้สรรพคุณทางยาบำรุงร่างกายผู้หญิง คือ สายพันธุ์ตัวเมีย ซึ่งนิยมเรียกว่า”ว่านชักมดลูกตัวเมีย” มีลักษณะหัวกลมรี เนื้อในสีเหลืองไม่มีเส้นใย และว่านชักมดลูกตัวผู้ซึ่งมีลักษณะหัวกลมแป้นมากกว่าตัวเมีย เนื้อในสีเหลืองมีเส้นใย โดยสามารถนำหัวมาปอกเปลือกและล้างให้สะอาดแล้วนำมาต้ม นำน้ำที่ต้มมาจากว่านชักมดลูกมาดื่มเป็นยาบำรุุงภายในสตรี

สรรพคุณเด่นของว่านชักมดลูกมีอะไรบ้าง

ว่านชักมดลูกมีสรรพคุณเด่นเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางมาอย่างช้านาน ในด้านการบำรุงและรักษาภายในของสตรี โดยจะออกฤทธิ์ ช่วยรักษาในช่องท้องน้อย อาการเจ็บในช่องท้องน้อย โดยเฉพาะมดลูกอักเสบ ปวดหน่วง ปวดเสียวที่ท้องน้อยให้ดีขึ้น ในหญิงหลังคลอด ถ้ารับประทานว่านชักมดลูกจะช่วยให้มดลูกไม่ต่ำ ทำให้มดลูกเข้าอู่ได้เร็วขึ้น ช่วยรักษาตกขาวที่ผิดปกติ ช่วยให้ตกขาวลดน้อยลง ช่วยกระชับช่องคลอด รวมทั้งลดอาการปวดท้องจากการมีประจำเดือน ในผู้ที่มีอาการปวดมากๆก็จะช่วยให้ปวดลดลงได้ ช่วยให้ประจำเดือนมาปกติและตรงกำหนดมากขึ้น ลดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ เช่น กลิ่นภายในช่องคลอด กลิ่นปาก กลิ่นตัว ช่วยให้กลิ่นต่างๆลดลงหรือหายไปได้

สรรพคุณว่านชักมดลูก ในด้านอื่นๆ

นอกจากสรรพคุณเด่นในด้านการบำรุงรักษาช่องท้องภายในของสตรีที่ได้ผลดีเยี่ยมแล้ว ยังพบว่าว่านชักมดลูกมีสรรพคุณทางด้านการรักษาโรคทางด้านอื่นๆอีกดังนี้

  1. ช่วยลดอาการต่างๆของผู้หญิงในวัยทอง คือหญิงที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป ร่างกายผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจนได้น้อยลง ช่วยให้อาการร้อนวูบวาบที่เกิดตามร่างกาย ลดอาการหงุดหงิด โมโหง่าย ช่วยปรับอารมณ์ให้แจ่มใสเป็นปกติมากขึ้
  2. ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ต่างๆ เนื่องจากมีสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมาก ช่วยไม่ให้แก่เร็ว สารต้านอนุมูลอิสระยังช่วยป้องกันเซลล์ประสาทจอตาในผู้สูงอายุ ไม่ให้เสื่อมไปตามวัย อีกทั้งยังช่วยต้านการอักเสบต่างๆตามร่างกายได้ดีอีกด้วย
  3. บำรุงผิวพรรณ ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ดูมีสุขภาพดี ช่วยไม่ให้ผิวคล้ำง่าย เนื่องจากสามารถออกฤทธิ์ยับยั้งการสร้างเมลานินของผิวได้
  4. สรรพคุณว่านชักมดลูก ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดแผลและช่วยลดขนาดของแผลที่เยื่อบุกระเพาะอาหาร เนื่องจากการดื่มแอลกอฮอล์
  5. ช่วยป้องกันให้เยื่อบุผนังหลอดเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น
  6. ช่วยเพิ่มแคลเซียมรวมทั้งช่วยลดการสูญเสียแคลเซียมในกระดูก ช่วยรักษาความหนาแน่นของมวลกระดูก เป็นการป้องกันโรคกระดูกพรุนได้
  7. ช่วยลดเซลล์มะเร็งเม็ดเลือดขาว มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งปากมดลูก
  8. รักษาอาการไส้เลื่อนในผู้ชายที่เป็นโรคนี้ได้
  9. รักษาโรคริดสีดวงทวาร แก้อาการริดสีดวงทวารอักเสบ แก้โรคลำไส้ โดยนิยมนำมาตากแห้ง บดให้ละเอียด แล้วชงดื่ม
  10. ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายมีการขับสารพิษออก และลดการสร้างสารเคมีที่เป็นพิษต่อร่างกายได้ดีขึ้น
  11. ลดการปวดประจำเดือนในผู้หญิงที่อยู่ช่วงระหว่างการมีประจำเดือน
  12. มีสรรพคุณบำรุงเลือดลม สตรี ช่วยทำให้เลือดและลมภายในสตรีไหลเวียนดี

งานวิจัยสรรพคุณว่านชักมดลูก

จากข้อมูลทางด้านงานวิจัยของว่านชักมดลูกพบว่า ในว่านชักมดลูกตัวเมีย จะให้สารที่ชื่อว่าไฟโตเอสโตรเจน อยู่ในกลุ่ม ไดแอริลเฮปตานอยด์ ออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจนในผู้หญิง ซึ่งเป็นผลดีในการช่วยทดแทนฮอร์โมนในผู้หญิงช่วงวัยทอง ทำให้ช่วยลดอาการต่างๆที่เกิดเพราะภาวะฮอร์โมนเอสโตรเจนลดลงได้เป็นอย่างดี รวมถึงยังมีงานวิจัยของว่านชักมดลูกที่นำไปทดลองกับผู้ป่วยที่มีอาการมดลูกอักเสบ พบว่าว่านชักมดลูกสามารถลดการปวดของมดลูกได้ถึง 70%

เอกสารอ้างอิง:  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

อาการข้างเคียงของการกินยาสมุไพรว่านชักมดลูก

ถึงแม้ว่านชักมดลูกจะมีสรรพคุณมากมายแต่ก็ยังพบผลข้างเคียงอยู่บ้างดังนี้

  1. ในระยะแรกของการทาน เช่น ในสตรีบางคนอาจมีตกขาวมากขึ้นกว่าปกติ ซึ่งไม่เป็นอันตรายแต่อย่างใด สามารถทานต่อไปได้
  2. อาจมีอาการคัดหน้าอก เจ็บ ตึง ควรลดปริมาณยาลง เมื่อร่างกายปรับตัวดีขึ้นไม่มีอาการแล้ว ก็สามารถใช้ในปริมาณปกติได้
  3. บางรายพบผื่นขึ้นตามผิวหนัง ลำตัวหรือเวียนหัว ปวดหัว เหมือนจะเป็นไข้ ให้ลดปริมาณลงเช่นกัน เมื่ออาการดีขึ้นแล้วสามารถทานต่อได้
  4. ในผู้หญิงที่หมดประจำเดือนแล้ว หลังการทานอาจมีประจำเดือนมาบ้าง ข้อนี้ไม่เป็นอันตราย สามารถทานต่อได้ เมื่อร่างกายปรับตัวได้แล้วประจำเดือนก็จะหมดไป

คนท้องกินว่านชักมดลูกได้ไหม?

มีผู้หญิงหลายคนมีข้อสงสัยถึงการรับประทานว่านชักมดลูก ในกรณีที่ผู้หญิงตั้งท้องรับประทานว่านชักมดลูกได้ไหม แพทย์ท่านห้ามผู้หญิงที่อยู่ระหว่างการตั้งครรภ์กินว่านชักมดลูก เพราะอาจเป็นอันตรายกับเด็กทารกในครรภ์ได้ ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการแท้งทารกและทำให้เสียชีวิตในครรภ์มารดาได้ รวมถึงแม่ให้นมบุตรก็ไม่ควรรับประทานเช่นกันค่ะ ผู้หญิงที่ป่วยเป็นเนื้องอกในมดลูกหรือเป็นซีด เป็นก้อนเนื้อแข็งๆ ในมดลูกก็ไม่ควรรับประทานนะค่ะ

ยาบำรุงสตรี สูตรตำรับยาว่านชักมดลูกยี่ห้อไหนดีสุด

ว่านชักมดลูกแคปซูล สูตรยาบำรุงสตรีมีขายหลายยี่ห้อและมีขายตามร้านขายยาทั่วไป แต่จะไม่มีขายในร้านอาหารเสริมหรือในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นแน่นอน เพราะว่านชักมดลูกสำนักงานอาหารและยาจัดให้เป็นตำรับยาแผนโบราณไม่ไช่อาหารเสริม ดังนั้นคนทั่วไปจึงขายไม่ได้ คนที่จะขายยาบำรุงสตรีว่านชักมดลูกได้ ต้องเป็นหมอหรือเภสชัชกรเท่านั้น ส่วนยี่ห้อไหนดีที่สุด ดิฉันตอบไม่ได้ค่ะ เพราะแต่ละผลิตภัณฑ์ก็มีส่วนผสมปรุงที่แตกต่างกัน แต่ถ้าต้องการยาบำรุงสตรีว่านชักมดลูกราคาส่งและเป็นยาชนิดแคปซูล ดิฉันขอแนะนำยาบำรุงสตรีว่านชักมดลูก เชียงดาวเฮิร์บค่ะ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์ของโรงงานยาสมุนไพรแม่คำป้อ ของเราเองค่ะ

ขายยาบำรุงสตรี ว่านชักมดลูกแคปซูล ราคาส่งและราคาถูกค่ะ

ท่านที่ต้องการยาบำรุงมดลูกสตรี ชนิดแคปซูล ขอแนะนำยาบำรุงร่างกายผู้หญิงที่ดีที่สุด ผลิตโดยโรงงานผลิตยาขนาดใหญ่และได้มาตรฐาน GMP แม่คำป้อโอสถ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้บำรุงร่างกายผู้หญิง รับรองคุณภาพโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา รับรองถึงความปลอดภัยและเมื่อนำไปใช้แล้ว ได้ผลจริง ถ้าสนใจผลิตภัณฑ์ยาบำรุงร่างกายสตรี สูตรตำรับยาดูแลร่างกายภายในสตรี สอบถามได้ที่เภสัชกรโรงงานได้ค่ะ 0923794398

ยาบำรุงสตรี ว่านชักมดลูกแคปซูลราคาส่ง>>

https://herbthai.manowvan.com/

สรรพคุณว่านชักมดลูก ยาบำรุงภายในผู้หญิง ว่านชักมดลูกแคปซูล

ขายยาบำรุงสตรี ว่านชักมดลูกแคปซูล ราคาส่งและราคาถูกค่ะ

สั่งซื้อยาบำรุงภายในสตรี ได้ที่

Call Center 0891710545,0923794398,

(7.00 – 20.00 น.)

โรงงานแม่คำป้อ โอสถ
เชียงดาว เนเจอร์ ฟูด
11 หมู่ 5 ซอย2 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
โทร. 0815582320

Facebook : สุกัลยา เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/sukanya.dung

Facebook: เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/greenthaiherb

Line ID: @sukanyathaig

เพิ่มเพื่อน

Line ID: manow98

Email : garden2508@gmail.com

Leave a Reply