108สรรพคณใบแปะก๊วย อาหารเสริมบำรงสองคนสูงอายุ

สรรพคุณใบแปะก๊วย สมุนไพรเด่นในด้านบำรุงสมอง ฟื้นฟูความจำ บำรุงร่างกาย ช่วยให้เลือดหมุนเวียนไปทั่ว ทำให้ระบบต่างๆในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น เหมาะกับทุกวัย โดยเฉพาะกับผู้สูงอายุ

สรรพคุณใบแปะก๊วย สมองโปร่งฟื้นฟูความจำที่ดีที่สุด

ใบแปะก๊วย ต้นสมุนไพรที่หลายคนรู้จักกันดีในการนำเมล็ดแปะก๊วยมาแปรรูปเป็นขนมหลายชนิด แต่ชาวจีนแผ่นดินใหญ่รู้จักถึงสรรพคุณใบแปะก๊วยเป็นอย่างดี เพราะคนจีนนิยมนำมาแปรรูปรับประทานเป็นชาชงดื่มเพื่อช่วยบำรุงร่างกายในส่วนต่างๆ เช่น สมอง เพิ่มการไหลเวียนของเลือด ใช้สลายลิ่มเลือดในผู้ป่วยเส้นเลือดไขมันอุดตัน เป็นต้น

ลักษณะทั่วไปของใบแปะก๊วย

แปะก๊วย( Ginkgo biloba )  สมุนไพรที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน ที่ได้มีค้นพบมาตั้งแต่สมัย 300 ล้านปีก่อน ได้มีการนำมาใช้ในแพทย์แผนโบราณนานมากกว่า 5000 ปี  มีลักษณะเป็นไม้ผลัดใบ สูงประมาณ 10-25 เมตร มีกิ่งก้านห่างๆ มีเปลือกสีเทา หากต้นแก่จะมีสีน้ำตาลเหลือง นิยมนำใบมาทำยา ใบมีลักษณะเป็นแฉกคล้ายใบพัด ขอบใบเว้าตื้นๆ หรือเป็นคลื่นตรงกลาง โคนใบแหลม เรียบ ใบแก่จะมีสีเขียวแก่ ออกที่ปลายกิ่ง ขนาด 5-8 ยาว 8 ซม. ดอกมีก้านยาวมีทั้งเพศผู้และเพศเมีย มีผลลักษณะกลมรี ขนาด 3 ซม. สีเหลืองนวลมีกลิ่นเหม็น สำหรับอีกหนึ่งส่วนที่นิยมนำมาใช้ประโยชน์ก็คือเมล็ด โดยเมล็ดอยู่ในเปลือกที่แข็ง เป็นรูปวงรี ขนาดประมาณไม่เกิน 3 ซม เมื่อสุกเนื้อด้านในเมล็ดจะนุ่มเป็นสีเหลืองนวล ซึ่งส่วนนี้มักนิยมเรียกกันว่า “แปะก๊วย”

อาหารเสริมผู้สูงอายุ สารสกัดใบแปะก๊วยผสมโสม ใบบัวบก

อาหารเสริมผู้สูงอายุ สารสกัดใบแปะก๊วยที่ดีที่สุด

สรรพคุณใบแปะก๊วย ที่หมอนิยมเอามารักษา

โดยมักนิยมนำใบมาช่วยรักษาโรคเช่น ผู้ที่อยู่ในภาวะสมองเสื่อมหรือนำมาให้ผู้ป่วยรับประทานเพื่อฟื้นฟูเซลล์ระบบประสาท เพื่อช่วยกระตุ้นเส้นประสาทให้ตื่นตัว ใบแปะก๊วยจึงเหมาะกับผู้สูงอายุและทุกๆคนที่ต้องใช้สมองอย่างหนัก เพื่อลดภาวะความเครียดให้ลดลงในกลุ่มคนต่างๆอีกเช่น นักเรียน นักศึกษา นักคิด นักวิทยาศาสตร์ ฯลฯ ใบแปะก๊วยนอกจากจะนำมาแปรรูปเป็นสารสกัดอาหารเสริมบำรุงสมองแล้ว ยังมีการนำมาบำรบัดโรคต่างๆอีกหลายอย่าง เช่น

  1. ลดไขมันเลว คลอเรสเตอเรอล ไตรกลีเซอร์ไรด์ ที่อยู่ในเส้นเลือด เพราะในเมล็ดแปะก๊วยมีไขมันที่ละลายน้ำได้ จะช่วยลดไขมันเลวที่หลอดเลือดและที่ตับ ซึ่งนับเป็นการป้องกันโรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือด ลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคหัวใจ โรคเส้นเลือดสมองตีบได้
  2. บำรุงสมองและป้องกันโรคอัลไซเมอร์ โรคสมองเสื่อมซึ่งมีสรรพคุณที่จะช่วยฟื้นฟูเซลล์สมองส่วนหน้าและส่วนหลังได้อย่างแข็งแรง
  3. ป้องกันการเกิดโรคมะเร็งที่อวัยวะต่างๆ เนื่องจาก ในเมล็ดแปะก๊วยมีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าพืชชนิดอื่นๆ สารต้านอนุมูลอิสระนี้จะช่วยป้องกันเซลล์ไม่ให้ถูกทำลายและชะลอการถูกทำลาย ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดมะเร็งต่างๆนั่นเอง ในกรณีที่กินทุกวัน
  4. เพิ่มสมรรถภาพภาพทางเพศ แปะก๊วยช่วยให้ระบบหมุนเวียนของเลือดดี จึงทำให้ทุกระบบเช่น ในระบบอวัยวะเพศ เลือดก็จะไปหล่อเลี้ยงได้อย่างทั่วถึง จึงทำให้ระบบสืบพันธุ์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  5. ช่วยลดอาการชาปลายมือได้ หรือช่วยให้ผู้ที่กล้ามเนื้อที่ขาอ่อนแรงสามารถเดินได้ไกลขึ้น เพราะเลือดจะไหลเวียนไปที่ปลายมือและขาได้อย่างทั่วถึงมากขึ้นนั่นเอง
  6. ลดน้ำตาลในเส้นเลือด เป็นผลดีต่อผู้ป่วยที่เป็นเบาหวานขึ้นตา การทานแปะก๊วยช่วยลดน้ำตาลในเลือดภายในตาได้ ทำให้การมองเห็นภาพสีทำได้ดีขึ้น
  7. ช่วยลดผลข้างเคียงของอาการก่อนการมีประจำเดือน เช่น นมคัดตึง เจ็บหน้าอก อาการหงุดหงิด ลดอาการแปรปรวนของฮอร์โมนในร่างกาย ให้เกิดขึ้นก่อนมีประจำเดือนให้เกิดขึ้นน้อยลงได้
  8. ชวยลดอาการหอบหืด หลอดลมอักเสบ ไอเรื้อรัง สลายเสมหะ บรรเทาอาการโรคที่เกี่ยวกับการหายใจ
  9. ลดอาการซึมเศร้า ช่วยปรับอารมณ์ให้ผู้ป่วยโรคนี้มีอารมณ์ดีขึ้น โดยสามารถทานแปะก๊วยร่วมกับยาแผนปัจจุบันที่รักษาได้
  10. ช่วยรักษาเกี่ยวกับการปัสสาวะบ่อย ปัสสาวะราดที่นอน
  11. รักษาอาการไอ ภูมิแพ้ โรคหอบหืด

งานวิจัยเกี่ยวกับสรรพคุณใบแปะก๊วย

จากงานวิจัยพบว่าในใบแปะก๊วย มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า สารสกัดไบโอฟลานอยด์( Bioflavonoilds)ซึ่งเป็นสารสำคัญที่จะช่วยป้องกันการก่อตัวของเซลล์มะเร็ง ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ต่างๆในร่างกาย โดยเฉพาะสารที่อยู่ในแปะก๊วยจะเป็นผลดีต่อการหมุนเวียนของเลือดในร่างกาย ในระบบสมอง ดังนั้นการทานแปะก๊วยจะช่วยบำรุงสมอง ป้องกันการสูญเสีย ฟื้นฟูความทรงจำ ช่วยให้มีสมาธิ ช่วยให้ระบบความคิดไม่เสื่อมไปตามกาลเวลา เป็นการช่วยให้ลดความเสี่ยงการเป็นโรคที่เกี่ยวกับสมองเช่น โรคอัลไซเมอร์ โรคภาวะสมองเสื่อมได้ ในหลายประเทศที่นำสารสกัดใบแปะก๊วยไปใช้ ตัวอย่าง เช่น

  • ในสหรัฐอเมริกา นำใบแปะก๊วยมาสกัดในรูปแบบเข้มข้น ใช้รักษาผู้ป่วยที่มีภาวะสมองบกพร่องด้านความคิด ผู้ป่วยที่เป็นโรคหลงลืม โรคอัลไซเมอร์ เป็นต้น
  • ส่วนที่ ประเทศเยอรมัน จะนำสารสกัดใบแปะก๊วยมารักษาและมาบำรุงสมองเพื่อพัฒนาทางด้านความคิด เพิ่มความทรงจำในเด็กหรือคนที่มีสมาธิสั้น เป็นต้น รวมถึงนำไปใช้กับผู้ที่นอนไม่หลับ ทำให้นอนหลับลึกและหลับสนิทขึ้น

ข้อมูลอ้างอิง: กรุงเทพธุรกิจ

ประโยชน์ ธาตุสารอาหารในใบแปะก๊วย

เมล็ดแปะก๊วยและใบแปะก๊วย นำมาแปรรูหลายอย่าง เช่น นิยมนำเมล็ดซึ่งมีสีเหลืองมาทำอาหารได้ทั้งคาวและหวานเช่น ทำขนมบะจ่าง ทำเป็นขนมหวาน โดยแปะก๊วยมีคุณค่าทางด้านโภชนาการและให้สารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายดังนี้ ให้วิตามิน เอ ซี ให้โฟเลต ไนอะซีน กรดเพนโทเทนิก ริโบฟลาวิน โพแทสเซียม ทองแดง ธาตุเหล็ก แมกนีเซียม แมงกานีส ฟอสฟอรัส สังกะสี สารต่างๆเหล่านี้เป็นสารที่มีความสำคัญต่อประสาทและระบบเผาผลาญ เป็นส่วนประกอบในเม็ดเลือดแดง โดยเฉพาะทองแดง จึงทำให้แปะก๊วยมีสรรพคุณเด่นจนเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายนั่นก็คือ เป็นพืชสมุนไพรที่ช่วยบำรุงสมอง เป็นพืชที่ให้แคลอรี่ต่ำ ไม่ทำให้อ้วน จึงเหมาะกับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกับผู้สูงอายุเป็นอย่างยิ่ง

อาการข้างเคียงของสรรพคุณใบแปะก๊วย

อาการข้างเคียงที่อาจพบจากการรับประทานแปะก๊วย ในบางคนและในกลุ่มคนที่กินมากเกินกว่าที่ร่างกายรับได้ ซึ่งมีดังนี้

  1. อาจพบอาการเวียนศีรษะ อาเจียน คลื่นไส้ ท้องเสีย หัวใจเต้นแรง มีอาการแพ้ที่ผิวหนังได้
  2. ผู้ที่ใช้ยาป้องกันการแข็งตัวของเลือด ไม่ควรทานเพราะอาจทำให้เลือดไม่สามารถเกาะตัวได้ตามปกติ
  3. บางรายพบว่าอาจเกิดแผลฟกช้ำได้ง่าย

สารสกัดใบแปะก๊วย อาหารเสริมบำรุงสมอง ยี่ห้อไหนดี

อาหารเสริมบำรุงสมองผู้สูงอายุหรือคนวัยทำงาน สารสกัดใบแปะก๊วย ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงร่างกายมีขายหลายยี่ห้อ ซึ่งแต่ละยี่ห้อหรือแต่ละผลิตภัณฑ์ก็บอกถึงสรรพคุณเด่นเลิศกันทั้งสิ้น เช่น อาหารเสริมบำรุงกิฟเฟอรีน อาหารเสริมบำรุงสมองแอมเวย์ เป็นต้น ผู้เขียนไม่สามารถบอกได้ว่าอาหารเสริมบำรุงสมองยี่ไหนดีที่สุด ถ้าท่านอยากรู้ต้องซื้อมาทดลองค่ะ แต่ผู้เขียนสามารถบอกผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงสมองที่มีราคาถูกและราคาส่งได้ค่ะ เพราะผู้เขียนมีประสบการณ์นำมาใช้ค่ะ ผลิตภัณฑ์นั้นก็คือ สารสกัดอาหารเสริม เชียงดาวเฮิร์บค่ะ เพราะเป็นสินค้าของโรงงานเชียงดาวเนเจอร์ ฟูด ผลิตได้มาตรฐานGMP

ขายผลิตภัณฑ์อาหารเสริม สารสกัดใบแปะก๊วย ราคาส่ง

อาหารเสริมบำรุงสมองผู้สูงอายุและคนวัยทำงาน สารสกัดใบแปะก๊วย ชนิดแคปซูล เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแคปซูลที่ดีทีสุดสำหรับผู้ที่อยู่ในภาวะสมองเสื่อม เพื่อช่วยฟื้นฟูความทรงจำให้กลับมามีสมาธิและความจำที่ดีเยี่ยมอีกครั้ง เป็นสารสกัดใบแปะก๊วยที่ผสมด้วยสมุนไพรอื่นๆอีกหลายอย่าง เช่น โสมคน ใบบัวบก สนใจอาหารเสริมบำรุงสมองสอบถามได้นะค่ะ หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >>

อาหารเสริมบำรุงสมอง สารสกัดใบแปะก๊วย >> https://herbthai.manowvan.com/

อาหารเสริมบำรุงสมอง สารสกัดใบแป๊ะก๊วยผสมใบบัวบก

อาหารเสริมบำรุงสมอง สารสกัดใบแป๊ะก๊วยผสมใบบัวบก

สั่งซื้อ อาหารเสริมบำรุงสมองผู้สูงอายุ ราคาส่ง

Call Center 0891710545,0923794398,

(7.00 – 20.00 น.)

โรงงานแม่คำป้อ โอสถ
เชียงดาว เนเจอร์ ฟูด
11 หมู่ 5 ซอย2 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
โทร. 0815582320

Facebook : สุกัลยา เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/sukanya.dung

Facebook: เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/greenthaiherb

Line ID: @sukanyathaig

เพิ่มเพื่อน

Line ID: manow98

Email : garden2508@gmail.com

โรงงานรับผลิตอาหารเสริมบำรุงสมอง สารสกัดใบแปะก๊วยแคปซูล

รับผลิตอาหารเสริมบำรุงสมอง สารสกัดใบแปะก๊วยผสมใบบัวบกและโสม

รับผลิต อาหารเสริมบำรุงสมองของคนทุกวัย สารสกัดใบแปะก๊วยผสมใบบัวบกและโสม

โรงงานรับผลิตยาสมุนไพร อาหารเสริมที่ดีที่สุดของไทย

โรงงานรับผลิตยาสมุนไพร อาหารเสริม ที่ดีที่สุด ของไทย

Leave a Reply